ĐĂNG KÝ TÊN MIỀN NGAY

  • .COM 285K
  • .VN 770K
  • .COM.VN 670K
  • .NET 336K
  • .ASIA 370K
  • .XYZ300K

Làm sao để sở hữu tên miền tốt nhất

02/11/2018 5914 Lượt xem minhnhat

Với xu thế thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc có được một website với tên miền tốt sẽ giúp bạn quảng bá hình ảnh thương hiệu rộng rãi và góp phần vào sự thành công của kinh doanh online. Tuy nhiên làm sao để lựa chọn được một tên miền đẹp giá rẻ thì không hề đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những lưu ý giúp bạn giải quyết vấn đề đáng quan tâm này.

Tên miền là gì?

Ngày nay, Internet đã trở nên hết sức phổ biến trong đời sống của chúng ta. Cấu trúc của mạng internet khá phức tạp do đây là mạng lưới toàn cầu. Trên Internet có cấu trúc địa chỉ, cách đánh địa chỉ và tổ chức khác rất nhiều so với mạng viễn thông.

Địa chỉ internet (địa chỉ IP) đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay, chủ yếu là IPv4 gồm 32 bit chia làm 4 Octet, mỗi Octet sẽ chứa 1 byte. Địa chỉ Internet như trên sẽ bao gồm những con số dài rất khó nhớ. Do đó, để giải quyết vấn đề này, người ta đã thiết kế một địa chỉ IP được gọi là Tên miền.

Ví dụ, 183.375.173.448 là địa chỉ Internet của Web Server Chili thì tên miền của công ty đó sẽ là Chili.net. Với cách thức sử dụng tên miền như vậy, người dùng sẽ dễ dàng ghi nhớ và dễ dàng truy cập website hơn. Đối với mỗi địa chỉ thông tin sẽ chỉ tồn tại một tên miền duy nhất mà thôi.

Những lưu ý khi chọn mua tên miền đẹp giá rẻ 

Để gây ấn tượng đối với khách hàng và đối tác, bạn cầ phải có được một tên miền đẹp, thu hút. Điều này không những thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm việc mà còn giúp nâng cao uy tín thương hiệu và nâng cao doanh số bán hàng trong tương lai. Vậy làm sao để có được một tên miền đẹp giá rẻ? Hãy lưu ý kỹ những điều sau đây:

Tên miền ngắn ngọn, dễ viết, dễ nhớ 

Khi lựa chọn tên miền, bạn nên chọn những cái tên ngắn gọn, dễ viết, dễ nhớ và dễ phát âm để nâng cao nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu của mình. Tuy nhiên, trên thực tế thì những cái tên ngắn như Rauqua.com, Thoitrang.com thường sẽ khiến bạn phải tốn một khoản chi phí rất lớn. Do đó, để có được những tên miền ngắn gọn với mức giá rẻ, bạn cũng nên suy nghĩ lựa chọn những cái tên khác như: RauquaABC.com, ThoitrangABC.com,... Đây đều là những cái tên dễ nhớ và có giá ở mức chấp nhận được nhưng hiệu quả mà chúng mang lại thì lại vô cùng lớn. 

Tên miền gắn liền với thương hiệu hoặc sản phẩm của công ty

Để có thể gây sự chú ý đối với khách hàng một cách trực quan nhất, bạn nên đặt phần chính của tên miền là tên của doanh nghiệp hoặc sản phẩm/dịch vụ mà công ty cung cấp. Ví dụ cbạn mở một công ty mỹ phẩm có tên là ABC thì hãy đăng ký tên miền là ABC.com hoặc cá myphamABC.com. Đặt tên miền như vậy sẽ giúp người dùng nhận biết được thương hiệu của bạn dễ dàng và giúp doanh nghiệp phát triển ngày càng lớn mạnh.

Tên miền có từ khóa SEO

Tên miền có chứa từ khóa SEO được đánh giá là 1 trong 200 yếu tố để google xếp hạng website. Do đó khi đặt tên miền như vậy sẽ giúp việc SEO trang web của bạn đạt hiệu quả tốt hơn. Ngoài ra, tên miền chứa từ khóa SEO cũng sẽ giúp khách hàng dễ nhớ và nắm được tổng quan về nội dung website của bạn. Ví dụ nếu bạn muốn SEO các từ khóa về lĩnh vực mỹ phẩm thì có thể lựa chọn tên miền là “myphamhanquoc.com”.

Đăng ký tên miền bao vây

Ví dụ bạn đã có một tên miền ABC.com thì nên mua thêm các tên miền khác như: ABC.net, ABC.vn, ABC.com.vn,… để bảo vệ được thương hiệu của chính mình, tránh tình trạng bị người khác đăng ký các tên miền trùng lập, gây ra sự nhầm lẫn cho người dùng.

Đăng ký tên miền phụ có liên quan

Khi đã mua được một tên miền đẹp giá rẻ, hãy lên kế hoạch tiếp theo để mua các tên miền phụ có liên quan khác. Việc này sẽ giúp cho bạn cơ hội tiếp cận được với nhiều người dùng hơn trong tương lai.Ví dụ: sau khi đã có tên miền ABCmarketing.com, bạn có thể đăng ký thêm tên miền ABC-marketing.com để tăng cơ hội tìm kiếm mới.

Các quy tắc đặt tên miền

- Tên miền không được dài quá 63 ký tự (không bao gồm đuôi tên miền: .com, .vn, .net,….)

- Tên miền không phân biệt chữ hoa và chữ thường

- Tên miền không được có khoảng trắng và không chứa các ký tự đặc biệt như /,@,#,%,…

Mua tên miền giá rẻ tại Redsun

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền giá rẻ. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng có thể đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu của doanh nghiệp. Redsun hiện là công ty uy tín chuyên cung cấp tên miền đẹp giá rẻ được các khách hàng ưu chuộng sử dụng. Đến với Redsun, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp.

Nguồn: Internet