ĐĂNG KÝ TÊN MIỀN NGAY

  • .COM 285K
  • .VN 770K
  • .COM.VN 670K
  • .NET 336K
  • .ASIA 370K
  • .XYZ300K

Giá trị thực sự của một tên miền?

05/10/2018 3224 Lượt xem thupham
Tên miền là khái niệm quen thuộc với đa số mọi người, đặc biệt là người kinh doanh online nhưng để hiểu rõ giá trị của một tên miền thì không phải ai cũng biết.


Tên miền đẹp có giá trị sử dụng và kinh tế cao

Tên miền được xem là thương hiệu của website nên thường một tên miền đẹp, dễ nhớ sẽ rất dễ dàng trong việc tạo nên một thương hiệu có giá trị và được nhiều người biết đến. 

Một tên miền đẹp cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí như chi phí cho việc quảng cáo, thay đổi tên miền khác, xây dựng uy tín cho doanh nghiệp. Tên miền ngắn gọn, đẹp mắt chỉ cần nhìn qua một lần, người ta sẽ nhớ và không quên được.
Chẳng hạn như chothue.com hoặc batdongsan.vn sẽ rất dễ thu hút người đọc và khó có thể nào quên. Mặt khác, chính nhờ giá trị tên miền này mà doanh nghiệp yên tâm phát triển thương hiệu, làm ăn lâu dài mà không cần nghĩ đến việc thay đổi tên miền khác hay lo ngại các đối thủ cạnh tranh lấn át.

Đối với các nhà đầu tư, việc sở hữu những tên miền đẹp sẽ mang đến những khoản lợi nhuận cao. Bởi tên miền được xem như những bất động sản trực tuyến, trong khi đó số tiền đầu tư nhỏ hơn rất nhiều so với bất động sản thực.

Tên miền giúp tăng khả năng phục vụ khách hàng.

Xã hội ngày càng phát triển, xu hướng cá nhân hóa của con người ngày càng được chú trọng nên những tên miền dạng chung chung sẽ không còn có giá trị nữa. Thay vào đó, bạn nên sử dụng một tên miền phù hợp để tăng khả năng phục vụ khách hàng của mình. Một tên miền thực sự riêng biệt với từng đối tượng khách hàng sẽ là điều kiện thiết thực giúp phục vụ tốt cho từng nhóm khách hàng và người truy cập khác nhau.

Tên miền đăng ký trước sẽ được cấp phát trước

Nếu tên giao dịch có thể trùng nhau thì tên miền chỉ là một và duy nhất trên Internet mà thôi. Ở các nước phát triển, ý thức được giá trị tên miền nên người ta thường đăng ký tên miền ngay khi thành lập doanh nghiệp. Tên miền thể hiện được thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của cá nhân, tổ chức nên có ý nghĩa rất quan trọng. Tên miền là yếu tố gắn kết mật thiết trong việc mở rộng phạm vi kinh doanh, tìm kiếm bạn hàng, quảng cáo tiếp thị sản phẩm, giao dịch thương mại điện tử…
Việc đăng ký tên miền trên mạng cũng giống như việc đăng ký tên doanh nghiệp để được cấp giấy phép kinh doanh. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, người nào đăng ký tên miền trước sẽ được xét cấp đăng ký trước. Do đó, việc tên miền được cho là của công ty này rơi vào tay người khác, công ty khác là điều dễ hiểu nếu như doanh nghiệp đó không chủ động đăng ký tên miền cho công ty của mình.

Tên miền bảo vệ thương hiệu và lợi thế doanh nghiệp

Giá trị tên miền thực sự còn nằm ở chỗ bảo vệ thương hiệu và lợi thế doanh nghiệp. Trước xu thế hội nhập mạnh mẽ như hiện nay thì việc nhận thức được giá trị của tên miền thực sự rất quan trọng. Nhất là khi các một số vị trí trọng yếu trên môi trường mạng Internet đang dần dần rơi vào tay các thực thể kinh tế nước ngoài, trong khi các doanh nghiệp Việt vẫn còn đang khá mơ hồ và không mấy chú trọng.
Nếu như cá nhân, doanh nghiệp Việt tỏ ra làm ngơ với giá trị tên miền thì các cá nhân, tổ chức nước ngoài đã đăng ký sở hữu gần một nửa trong số những tên miền quan trọng đối với Việt Nam. Không ngoa khi nói rằng, điều này sẽ có nguy cơ làm ảnh hưởng đến việc quảng bá thương hiệu của Việt Nam trên mạng Internet.


Nếu bạn đang có ý định xây dựng và phát triển một thương hiệu cho riêng mình thì hãy nhanh chóng chọn cho mình tên miền phù hợp, có thể sử dụng lâu dài và phát triển bền vững. Nên nhớ rằng, giá trị tên miền trong thời gian đến sẽ tăng chứ không có giảm. Hãy lựa chọn cho mình một nhà cung cấp tên miền uy tín là việc bạn nên làm!