ĐĂNG KÝ TÊN MIỀN NGAY

  • .COM 285K
  • .VN 770K
  • .COM.VN 670K
  • .NET 336K
  • .ASIA 370K
  • .XYZ300K

Các lưu ý đặc biệt khi chọn tên miền

02/11/2018 6134 Lượt xem minhnhat

Chọn tên miền phù hợp cho website đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động kinh doanh và đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Vậy bạn đã biết gì về tên miền và có những lưu ý gì để có thể chọn tên miền thu hút? Hãy cùng Redsun tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Cấu tạo tên miền

Mỗi tên miền sẽ có cấu tạo gồm 2 phần và được ngăn cách bới dấu chấm: "."

  • Phần chính là phần nằm trước dấu chấm. Đây là phần hết sức quan trọng và sẽ quyết định đến khả năng SEO của trang web, đồng thời là nhân tố tạo dấu ấn trong lòng khách hàng.  Nên khi chọn tên miền cần lưu tâm đến phần này nhiều hơn.
  • Phần phụ (hay còn gọi là phần đuôi) là phần nằm sau dấu chấm. Có nhiều loại đuôi tên miền khác nhau như: .com, .vn, .net, .org, .info, .edu, .biz…

Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động khác nhau mà mỗi công ty/doanh nghiệp/tổ chức/cá nhân sẽ có cách chọn đuôi tên miền khác nhau.

Nếu muốn địa phương hóa doanh nghiệp của mình bạn có thể sử dụng đuôi mở rộng kèm tên quốc gia. Ví dụ như đuôi tên miền .com.vn dành cho các công ty ở Việt Nam hoặc .net.au dành cho những doanh nghiệp đang kinh doanh tại Úc.

Những lưu ý khi lựa chọn tên miền

Một câu hỏi rất quan trọng mà hầu hết tất cả các doanh nghiệp khi mới chân ướt chân ráo dấn thân vào các hoạt động trực tuyến trên website đó là: chọn tên miền thế nào để có thể tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm (SEO) và nâng cao nhận diện thương hiệu đối với khách hàng?.

Họ thiếu kinh nghiệm để có thể lựa chọn cho mình những tên miền phù hợp nhất với sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của mình.

Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng Redsun đến với các liệt kê cần ghi nhớ sau:

1. Chọn tên miền dễ nhớ, dễ đọc: Đừng chọn các tên miền quá dài vì điều này sẽ khiến người dùng rất khó ghi nhớ. Thay vào đó, hãy đăng ký các tên miền thật ngắn gọn, súc tích, dễ viết và dễ đọc.

2. Có chứa từ khóa: Đây là một cách cực hữu hiệu để giúp website của bạn nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm hay nói cách khác là khiến bạn có thêm lợi thế một tí về SEO hơn so với đối thủ rồi đấy.

Tuy nhiên nếu chọn tên miền quá chung chung thì thương hiệu sẽ trở nên mờ nhạt, vì vậy hãy đặt tên miền có thêm các từ khóa phụ để tăng mức độ nhận diện.​

Ví dụ như Thế Giới Di Động đã đổi tên chuỗi website bán lẻ điện máy từ tên miền “dienmay.com” thành “dienmayxanh.com”.

3. Tạo sự khác biệt: Khi có quá nhiều tên miền website “na ná” nhau xuất hiện trên internet thì rất dễ khách hàng nhầm lẫn và ảnh hưởng đến hiệu quả của các hoạt động trên web.

Vì vậy hãy chọn tên miền có điểm nhấn của riêng bạn để giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu công ty bạn.

4. Thể hiện đặc trưng của doanh nghiệp: Để khách hàng có thể đoán biết được website của bạn đang kinh doanh sản phẩm/dịch vụ gì thì tốt nhất hãy tạo ra một tên miền thể hiện rõ lĩnh vực đặc trưng của mình.

Điều này sẽ giúp người dùng dễ hiểu và dễ hình dung ra được nội dung của website.

5. Chọn đuôi tên miền phù hợp: Nếu muốn lập một website phạm vi quốc tế thì bạn nên chọn các đuôi tên miền thông dụng như: .com, .net,…

Còn trong trường hợp điều bạn nhắm đến là kinh doanh trong nước thì tốt nhất nên sử dụng các đuôi: .com.vn, .vn.

Ngoài ra cũng có các loại đuôi tên miền khác nữa, tùy theo mục tiêu của doanh nghiệp mà bạn có thể nghiên cứu lựa chọn cho phù hợp.

6. Có chứa yếu tố địa lý: Một lưu ý nhỏ cho bạn là khi đặt những tên miền mang yếu tố địa lý thì website của bạn sẽ được Google ưu ái hơn trong việc SEO local và google map.

Bạn có thể chọn tên miền như: dulichdalat.vn, nuocmamphuquoc.info,…

Tóm lại, việc lựa chọn tên miền là một trong những yếu tố hết sức quan trọng liên quan đến hình ảnh thương hiệu và sự thành bại của công ty trên thị trường online.

Hy vọng qua những lưu ý trên đây, bạn đã có thể chọn được cho mình tên miền phù hợp, giúp thu hút lượng lớn khách hàng và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: internet