Tiếp cận và bán hàng chuyên nghiệp hơn cho khách hàng online trong thời đại 4.0

01/11/2018 5826 Lượt xem minhnhat

Bán hàng đa kênh chính là tương lai của ngành bán lẻ. Hãy nhanh chân bắt kịp xu hướng nếu không muốn bị đào thải!

Trước sự thay đổi về cách thức tìm kiếm, nghiên cứu sản phẩm, hàng hóa, bán hàng đa kênh là một giải pháp được nhiều nhà bán lẻ truyền thống lựa chọn để nâng cao doanh số. Hiện nay có 5 kênh bán hàng phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, đó là: POS– Các điểm bán lẻ truyền thống; Mạng xã hội – các kênh cộng đồng như Facebook, Zalo, Kola; Website – Kênh online giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp; Ứng dụng di động- Bán hàng qua các ứng dụng di động; Affiliate – Mạng lưới bán hàng theo hình thức cộng tác viên hoặc qua các website khác. Trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng Mắt Bão tìm hiểu về giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay.

1. Tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng


Bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0 1

Bán hàng đa kênh giúp tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Hầu hết người tiêu dùng hiện nay đều sử dụng các thiết bị di động để đưa ra các quyết định mua sắm. Hay nói cách khác, để đi đến quyết định mua sắm cuối cùng, người tiêu dùng trước đó sẽ phải sử dụng nhiều kênh giao dịch (mạng xã hội, blog, trang web, ứng dụng di động, cửa hàng truyền thống…) của nhà bán lẻ để tìm hiểu, nghiên cứu sản phẩm. Vì vậy, nhiệm vụ của doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại là luôn phải sẵn sàng túc trực để tương tác liền mạch với khách hàng ở tất cả các kênh.

Dù cho ở kênh nào, công ty của bạn cũng cần cung cấp đầy đủ và nhất quán các thông tin liên quan đến sản phẩm như chủng loại, giá cả, ưu đãi,… Với hình thức bán hàng đa kênh này, khách hàng sẽ là người được quyền quyết định địa điểm, thời gian giao hàng, phương thức thanh toán.

2. Mở rộng cơ hội tiếp cận với khách hàng online


Bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0 2

Bán hàng đa kênh giúp tiếp cận với khách hàng online nhiều hơn

Bán hàng đa kênh sẽ tạo cơ hội để doanh nghiệp của bạn tiếp cận được nhiều hơn với các khách hàng online. Để thực hiện chiến lược đa kênh thành công, bạn cần đồng bộ các kênh với nhau để có sự kết nối xuyên suốt, nhất quán. Điều này sẽ mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng giúp quá trình mua sắm của khách hàng trở nên thuận tiện, hiệu quả và tối ưu hơn. Càng quản lý tốt hệ thống đa kênh của mình, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.

3. Tầm quan trọng của khách hàng trong bán hàng đa kênh


Bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0 3

Có bức tranh toàn diện về khách hàng nhờ bán hàng đa kênh

Nếu chỉ trên một hoặc một vài kênh cố định, chân dung của khách hàng có thể chỉ một chiều và không đầy đủ. Nhưng với việc bán hàng đa kênh, bạn có thể nắm rõ được tâm ý của khách hàng toàn diện và đầy đủ nhất.

Khi càng có nhiều kênh tiếp xúc với người tiêu dùng thì công ty của bạn sẽ càng có nhiều cơ hội để hiểu thêm về khách hàng, từ đó hoàn thiện hơn trong quá trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ để phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của từng nhóm khách hàng.

Với những chia sẻ trên đây của Mắt Bão, hy vọng bạn đã có thể hiểu hơn về bán hàng đa kênh và tầm quan trọng của mô hình kinh doanh này trong thời đại công nghệ 4.0. Có thể nói đây chính là tương lai của ngành bán lẻ. Đã đến lúc bạn cần đổi mới và đi theo xu hướng nếu không muốn bị đào thải!