Tại sao bạn nên kinh doanh ở website thay vì facebook

17/12/2015 2991 Lượt xem sondo
Nếu như trước đây khi nhắc đến việc kinh doanh trực tuyến, thì bao giờ mọi người cũng nghĩ ngay đến website đầu tiên. Thế nhưng ngày nay với sự phát triển mạng xã hội đang lan rộng ra trên toàn cầu, thì việc kinh doanh, bán hàng qua mạng xã hội ngày càng phổ biến nhất là Facebook.
Vậy đâu là giải pháp tối ưu nhất tốt nhất cho việc lựa chọn kinh doanh ở website hay facebook? 
Nếu thật sự hiểu về kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng, bạn có thể nhận ra rằng những ông lớn dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến như: Amazon, Alibaba, Tiki, Lazada,... đều áp dụng và thành công với việc kinh doanh thông qua website mà không phải là Facebook.
Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem kinh doanh trên website sẽ có lợi ích nổi trội gì so với kinh doanh trên Facebook nhé.
 

1. Website có độ bảo mật an toàn hơn Facebook

 
Những ngày gần đây một thông tin đang gây xôn xao dư luận, chính là cuộc điều trần của ông chủ Facebook trước quốc hội Mỹ trước vụ việc thông tin của người dùng facebook đã bị bán cho bên thứ 3 là công ty dữ liệu Cambridge Analytica tiếp cận trái phép, điều đó khiến cho mọi giao dịch, thông tin của khách hàng có nguy cơ sẽ bị lộ.
Một điều khác khiến bạn nên chọn website để kinh doanh thay vì facebook chính là ở facebook bạn có thể thay đối địa chỉ cũng như mọi thông tin cá nhân, khi mua hàng trên facebook sẽ khiến khả năng bị lừa cao hơn, đồng thời tỉ lệ bị hack cũng như bị đánh cắp tài khoản là chuyện thường xuyên xảy ra trên facebook.
Chính vì thế khách hàng cần một kênh mua bán chuyên nghiệp và an toàn hơn đó chính là website. Bạn có thể dùng các công cụ hỗ trợ để đảm bảo an toàn cho trang web của mình như: bảo mật SSL chẳng hạn để đảm bảo cho cả mình và khách hàng khiến họ an tâm hơn.

2. Website sẽ hiện lên top kết quả tìm kiếm của google

 
Ngày nay hầu hết mọi người khi thắc mắt, tìm mua một sản phẩm nào đó đều lên google để tìm thông tin xung quanh. Khi đó một điều hiển nhiên mà chúng ta thấy đó chính là google ưu tiên hiển thị thông tin liên quan có trên website hơn là facebook. Bởi google luôn có những tiêu chí để đánh giá theo dõi thứ hạng của website thông qua SEO
Nếu bạn có chính sách, kế hoạch phát triển tốt thì người tiêu dùng dựa vào kết quả hiển thị trên google sẽ biết đến và liên hệ với trang của bạn nhiều hơn. Đồng nghĩa với việc doanh thu của bạn sẽ tăng lên rất nhanh.

3. Kinh doanh trên website chuyên nghiệp hơn facebook

 
Nếu ai đã tham gia vào mạng xã hội facebook sẽ dễ dàng thấy được, thậm chí bạn đã từng gặp tình trạng như thế. khi bạn kinh doanh online thì việc cập nhật post hình lên là việc phải làm hàng ngày, tuy nhiên như chúng ta đã biết đối với facebook nếu đăng quá nhiều thì các bài đăng sẽ bị trôi mất, bởi facebook chỉ có 1 giao diện duy nhất, và không được thiết kế để dành riêng cho kinh doanh.
Những bài viết của bạn trên Facebook không thể phân chia theo mục, nên sẽ dễ dàng bị lẫn trong hàng trăm bài viết khác trên dòng thời gian. Khách hàng sẽ khó tìm thấy thứ họ cần.
Nhưng với website thì khác những bạn có thể thay đổi giao diện theo ý của mình, đồng thời phân chia các chuyên mục, thiết kế thêm vào các tính năng như: thanh toán, giỏ hàng, quản lý đơn hàng v.v…. Việc đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian và thuận lợi cho khách hàng trong việc mua một sản phẩm nào đó.

4. Website là của chính bạn nhưng facebook thì không

 
Khi bạn có một tài khoản facebook không đồng nghĩa bạn có thể sở hữu nó, mà bạn chỉ đang thuê, và được cung cấp quyền để truy cập, tất cả những quyết định về giao diện, tổ chức đều do công ty điều hành facebook quản lý và quyết định.
Nhưng khi bạn có một website thì lại khác bạn chính là chủ sở hữu của nó bạn có toàn quyền thay đổi, quản lý và thiết kế đối với trang web của mình. Giữa việc thuê và được tự sở hữu thì chắc hẳn bất kì ai cũng sẽ chọn kinh doanh trên website rồi.

5. Website dễ dàng quản lý cơ sở dữ liệu của khách hàng hơn Facebook

 
Website chính là nền tảng của mọi kênh bán hàng, đặc biệt là Email Marketing. Đây là điều mà Facebook không làm được. Khi khách hàng truy cập vào website, họ có thể điền thông tin email của mình trên website để nhận những thông tin khuyến mãi của sản phẩm, quà nào đó từ website.
Đối với những website có chính sách email marketing tốt thì các địa chỉ email của khách hàng sẽ được tự động cập nhật vào cơ sở dữ liệu của website để thực hiện các chương trình gửi email chăm sóc tự động đến khách hàng. Điều này sẽ rất thuận lợi trong việc cũng cố những khách hàng lâu dài cũng như thu hút được nhiều hơn về khách hàng tìm năng cho website.

Với tất cả những điều trên chúng ta có thể nhận thấy rỏ ràng rằng kinh doanh trên website là một việc làm đúng đắn và là một lựa chọn khôn ngoan, tốt hơn so với kinh doanh trên facebook.
Nói như thế không đồng nghĩa với việc kinh doanh trên facebook là không tốt bạn có thể kết hợp cả hai hình thức bằng cách xây dựng một nền tảng kinh doanh trên website thật vững vàng và sao đó hãy biến facebook trở thành một kênh vệ tinh, một kênh quảng bá hiệu qủa cho website của bạn nhé.
Nguồn: Tổng hợp internet